Friday, November 28, 2008

một mét vuông.....

Thứ 6 có tiệc ở trường nên về muộn, trên đường về thấy xăng gần hết nên mới vào cây xăng để đổ. Lúc đó chỉ có vài người mua hàng, dăm ba người ngồi lê đôi mách (thề là ko biết họ ngồi ở cây xăng để buôn chuyện gì) ấy vậy mà mất trộm....thế có điên người ko.....



Dừng xe....rút khóa mở yên xe....vặn nắp xăng ra để bên cạnh....lấy túi...rút ví lấy tiền....mặt vẫn cảnh giác liếc con Compad treo phía trước....chú bán hàng hỏi "bao nhiêu hả cháu"...dạ có cháu 60K....đổ đủ 60K.... trả tiền.... nhận tiền trả lại......nhét ví vào túi....với lấy cái nắp xăng để đậy bình xăng thì "nó" đã mất từ lúc nào, tất cả chỉ khoảng 3 phút



Phải nói là lúc đó mình hoảng nhé, vội cúi xuống nhìn con Compad, may mà nó còn đấy...nó mà mất luôn nữa chắc mình xỉu ngay tại trận.



Đẩy xe một đoạn dài mới kiếm được hàng điện thoại gọi cho chồng vì cell phone hết pin, đúng là lúc nào đen thì đen toàn phần. Chồng nói em phải đậy tạm nilon lên rồi chạy về chứ giờ này làm gì còn cửa hàng phụ tùng xe máy nào mở cửa mà anh có thể chạy ra mua được. Chị bán hàng nghe được câu chuyện của mình vội vàng lôi mấy cái túi nilon ra cho, thêm cái áo mưa ở trên nữa...thế là em phóng xe về được tới nhà, vừa đi vừa run...mấy anh ở cạnh hàng điện thoại còn dặn với theo "em ơi, đi chậm chậm thôi nhé" làm cho mình càng run thêm. Báo hại một buổi tối cả nhà phải ngửi mùi xăng nồng nặc....Trưa nay thì chồng đã mua cho nắp xăng mới rồi mất 85K



Nhà mình ai đi mua xăng thì nhớ cẩn thận nhé, đúng là xã hội giờ kinh thật, đến cái nắp xăng mà chỉ quay đi quay lại là đã mất, đúng là "một mét vuông 5 thằng ăn cắp"

P/S: anh xã mình nói là ở các cây xăng mọi người phải để ý hội bán vé số, ăn xin nhé. Hội đó nhanh tay lắm lắm ấy, hở ra là chúng lấy cắp ngay, vặt vãnh thì cái nắp xăng (nhiều người bị mất rồi đấy, ko chỉ mình mình đâu) rồi đến ví tiền, điện thoại.....


2 comments:

  1. chi oi, sao ma em thay chi toan bi chung' no dom` ngo' the nhi? :(..ma the quai nao cai nap' xang thi ban dc bao nhieu tien ma chung no cg lay nhi? chac chi trong SG co hien tuong day thoi...hehe

    ReplyDelete
  2. Lâu lắm mới lê la trên mạng, phần vì bận Tí Toét, phần vì cái PC ko gõ đc tiếng V nên có đọc cũng ngại post, cứ phải type trên web rồi copy vào. :(
    Chị thán phục kiểu ăn trộm của người V mình, cứ như là làm ảo thuật hay là xiếc ý. Từ bé tới lớn hình như (vì chỉ nhớ có thế) chị bị 2 lần, mất kính một lần treo túi áo ở Hàng ngang hàng đào, về sau nhớ ra có mấy chị đi ngược lại, cái nón thì che ngực mình. Lần nữa mất điện thoại di động trong công viên nước, lần đấy thì do mình ngu dại để trong túi đeo chéo quá ng mà túi lại ở đằng sau, may mà nó vứt lại toàn bộ giấy tờ ng ta gọi tới trả. Giờ sang đây thì đỡ phải cảnh giác hơn, nhưng bố Tí Toét bảo chớ có rời mắt khỏi con 1 phút nào khi đi ra ngoài nhé. Hix
    Chúc em và gia đình năm mới nhiều may mắn nhé!
    P/S: sao cq chị vẫn đóng thuế thu nhập trên lương cơ bản nhỉ???

    ReplyDelete