Monday, November 10, 2008

Entry for November 11, 2008

ở đời có lẽ ai cũng vậy, đã là việc mà bị người khác cản thì lại càng thèm, như kiểu đã cấm hái hoa thì lại càng thích hái ấy...vì thế từ lúc MC phản đối mình lại càng thích hơn. Dĩ nhiên mình ko phải là người thích làm phật lòng người khác (nhất là gia đình chồng), nhưng vì từ lúc thay đổi quan điểm "chỉ nên có một con" tới giờ mình mới để time đọc các blog dạy dỗ con nhiều hơn và kết luận là gia đình nào có 2 bé đều êm ấm, chị em yêu thương nhau, đùm bọc nhau cho dù có lúc "chí chóe". Qua blog chị Liên Ròm, rồi blog Mẹ Tôm Tép....mình mới càng thấy thấm thía những điều này. Nói chung là đã tự quyết định và plan rồi, bà nội ko đồng ý thì mình vẫn cứ đẻ, bà ko trông thì nhờ bà ngoại ở HN vào trông cho, rồi thuê người...chịu khó vất vả một thời gian thôi nhưng được hẳn một đứa con, cũng đáng để mình "hi sinh" chứ nhỉ. (BT hay Iris có đọc được entry này thì cũng ko được "hót" lại đâu đấy nhé)

Hôm qua chồng chở bà nội và con đến nhà bác chơi ở đường Lý Tự trọng, vì đã hẹn trước nên mình đi làm về qua luôn đó, ko về nhà. Chồng xuất phát ở nhà lúc 5pm và đến được nhà bác lúc 7:30pm vì tắc đường, vì ngập nước....ngày thường MC vẫn hay nói mình là "chả hiểu sao lúc nào về tới nhà cũng phờ phạc", ý bà muốn là đi làm về phải tươi tắn, phục vụ chồng con, chăm sóc nhà cửa....nhưng hôm qua bà đã được nếm trải những gì mà con dâu bà, cháu gái bà hàng ngày phải chịu (cũng giờ đó nhé, cũng con đường đó nhé)....chồng về tới nhà bác nằm vật ra sàn nhà vì nóng, tối về nói với vợ "chắc cho thuê nhà này đi em ạ, mình thuê căn hộ chỗ chị Ngọc ấy chứ đi như thế này thì hại sức quá" (chả là chồng đi làm đường khác, ko bị tắc đường như vợ, giờ mới bị "nếm mùi")...vợ nói "em đi hơn 3 năm nay rồi có sao đâu", chồng lại kêu là "càng ngày mình càng già, sức khỏe càng giảm, làm sao mà cứ thế mãi được"=> bàn là bàn thế thôi chứ mình chả thấy có giải pháp nào khả quan cả, cho thuê nhà rồi lại đi thuê nữa thì mệt lắm, đồ đạc, sách vở (nhất là tài liệu của chồng) để đi đâu? Rồi con cái học hành.....đúng là chỉ ước có tiền, mua quách một căn nhà riêng, lúc đó tha hồ "vẽ" nhỉ......

No comments:

Post a Comment