Saturday, June 21, 2008

Orientation day for parent

Hôm nay trường họp phụ huynh cho các sinh viên mới và cũng là lần cuối minh dịch cho sếp trước khi chuyển dept mới. Nghĩ tới công việc mới tự nhiêu thấy lo lắng, ko hiểu mình có adapt được nhanh ko. Trước mắt là có một "đồng chí" cứng đầu lắm,chả hiểu rồi mình sẽ phải manage thế nào

Chả có cái trường ĐH nào trên đất VN này hộp phụ huynh cả nhưng trường mình thì khác, phụ huynh là người đóng tiền học phí cho con mà, ko họp để phổ biến cho họ thì có mà "toi".

Sinh viên đã đủ 18 tuổi, theo luật của trường (luật của RMIT Melbourne) là sinh viên có quyền bao rmật thông tin, bảo mật kết quả học tập, ko người nào có quyên tiết llộ thông tin trừ khi sinh viên cho phép (bằng cách ký vào 1 form, trong đó có ghi rõ tên và contact người được quyền biết thông tin). Nhiều vj phụ huynh ko đi họp nên ko biết về việc này và đứa con thì dĩ nhiên muốn giấu kết quả học tập rồi (nhất là những đứa học kém) nên đến khi con bị đuổi học mới ngã ngửa ra. Quy định của trường là:
- rớt 1 môn 3 lần => đuổi
- rớt 50% số môn học trong 3 kỳ => đuổi
.......

Mấy năm trước đã có trường hợp phụ huynh đến, làm ầm lên kêu "con tôi học giỏi mà, từ lớp 1 đến lơp 12 đều học sinh giỏi, cái trường này dạy kiểu gì mà lại như thế" và kết quả là phải gọi security đưa ra ngoài.

Chả hiểu mình "lảm nhảm" gì ở trên nữa....viết lung tung quá


No comments:

Post a Comment