Tuesday, June 17, 2008

học với cô giáo

Cô Hà đẹp, dáng cao và nét tây tây. Cô nghiêm khắc nhưng cũng thật hiểu tâm lý trẻ con và có phương pháp sư phạm tốt. Đấy là nhưng gì mẹ nhận xét về cô sau buổi học đầu tiên của con.

Cô đến, con cũng vui lắm, tiú tít vì lần đâu tiên con có cô giáo của riêng con chứ ko phải cô của chung như ở lớp. Sau màn chào hỏi thì cô nói con ngồi xuống ghế để học bài, con cũng nghe theo nhưng kèm theo điều kiện là mẹ phải ngồi học cùng. Dĩ nhiên là cô ko đồng ý rồi, mẹ đi ra và thế là con khóc. Mẹ chỉ nghe thấy cô nói vài câu gì đó (đại loại: tại sao con khóc, con học bài với cô mà....) rồi con yên lặng, vui vẻ học bài.

Ba mẹ ngồi dưới tầng 1 lắng nghe xem "động tĩnh" trông phòng học ra sao. Cả buổi thấy con nói cũng nhiều, ranh rọt và tiếng cô khen con giỏi, khen con đúng và tiếng cô vỗ tay hoan hô. Đến nửa buổi học, thấy con đã cười nói với cô thì mẹ mới dám mang nước cam lên cho cô và con uống, mẹ vừa đặt cốc nước xuống bànthì con đã mếu máo "mẹ ở đây với con cơ" và rồi lại khóc. Mẹ vội vàng ra khỏi phòng, vậy mà chỉ sau khoảng 1 phút là con lại học với cô bình thường, cứ như ko có vụ mếu máo vùa rồi=> đúng là trẻ con, vừa khóc mà lại quên được ngay. Cô Hà khen con tiếp thu nhanh, chữ viết khá đẹp. Ba thì đã lên plan mời cô giáo về dạy đàn cho con, mẹ thì đang "hoãn binh" vụ con học đàn đến tháng 9, đợi cho con quen với việc học chữ đã.

Trẻ con giờ khổ thật, đi học lớp 1 là hầu hết đã phải biet chữ rồi. Nhớ mình ngày xưa, vào lớp 1 cô giáo mới dạy cách cầm bút....cái thời mình tuy thiếu thôn nhưng thế mà sướng..hi...hi....chả phải học quá nhiều...

No comments:

Post a Comment