Tuesday, October 7, 2008

Thích!!!

Thích là vì mấy hôm nay em vui lắm ấy, cả em và chồng em nữa... Moi người đừng hiểu nhầm, tình hình là bà nội đi vắng cả tuần nay và thế là chồng em ko thể trốn tránh trách nhiệm đón con mỗi buổi chiều, việc này cũng có nghĩa là chồng phải về nhà ngay sau giờ làm việc, ko được la cà, nhậu nhẹt với bạn (vì nếu ko thì ai đón con..he...he...)....em nói thực là em vui cực ấy=))

Em thích nhất là mỗi khi đi làm về có con và có chồng đón, đi cả ngày về mệt mà đến cửa nhà ko thấy xe chồng là buồn, chả muốn vào nhà nữa (giờ thấy mình cũng "dại giai" gớm, mấy thằng làm cùng phòng có vợ người Việt thì tự nhận là "bỏ nhà theo gái" rồi chúng nó quay lại em, cười he he rồi nói "còn mày là bỏ nhà theo giai").

Lịch một buổi tối của em nay: chiều hai ba con về, ba cho con ăn 1 quả chuối, 1 miếng cheese rồi 2 ba con cùng đợi mẹ về nấu cơm. 6:15 em về tới nhà là lao ngay vào bếp nấu cơm thật nhanh cho 2 ba con ăn....phải công nhận là vui và hạnh phúc. Moi người cứ tưởng tượng mình thì làm bếp, chồng ngồi xem tivi, vừa "thuyết minh" cho vợ nghe hay "líu lo" kể chuyện ở cơ quan cho vợ bình phẩm....con thì chơi loanh quanh, thỉnh thoảng lại chạy tới khoe mẹ là con vừa làm được gì đó. Đồ nấu xong vừa bê ra bàn ăn là hai ba con "lao vào" thưởng thức. Vợ nấu món gì chồng cũng khen ngon (dạ, ngon thực đấy ạ tại em toàn nấu món mà chồng em thích). Cơm nước, dọn dẹp xong cả nhà kéo nhau lên gác, ba thì làm việc, con thì sau khi được mẹ tắm cho sẽ ngồi bên cạnh "vẽ chữ", mẹ ngồi sát đó động viên 2 cha con. Ngày trứoc mỗi khi con học thỉnh thoảng em phải cáu ầm lên, vậy mà giờ ngồi học ngoan lắm.

Buồn cười nhất là tối hôm qua Én ngồi viết bài, ba ngồi bên cạnh soạn bài rồi kể với vợ gì đó thì bị con gái phê bình là "ba học ko tập trung gì cả, ba viết bài tiếp đi ko cô giáo phạt bây giờ". Mẹ cứ phải bịt miệng lại cười còn ba thì phải xin lỗi Én ngay và tiếp tục "ngoan ngoãn" học bài=))
Dạo này việc ăn uống của con gái cũng đã đỡ hơn (trộm vía tỷ lần), sau cái thực đơn "cứu đói" của ba ở trên thì con ăn hết 1 bát cơm, rồi 1 miếng bánh ngọt với mứt dứa, khoảng 1 lúc sau (lúc mẹ đang rửa bát) thì con sẽ order thêm cái gì đó (2 hôm nay là bánh bao chay, mỗi lần con ăn hết 4 miếng). Trước khi đi ngủ con sẽ uốgn thêm một ly sữa đầy (220ml). Hi vọng là với đà này thì vấn đề cân nặng của con sẽ được cải thiện (theo "báo cáo" của trường thì hiện tại bé Én 5 tuổi, cao 1m15, nặng 20kg)


No comments:

Post a Comment