Tuesday, October 21, 2008

tập 2 - nên hay ko nên?

Lý do:

- Chồng lớn tuổi rồi, năm sau đã 40, nếu để lâu nữa thì....

- Vợ tuổi Tị (31), chồgn tuổi Dậu (39), hai đứa cùng mệnh Thổ, nếu sinh năm sau thì con tuổi Sửu, mệnh Hỏa, cả mệnh và tuổi đều hợp với bố mẹ.

- Hai đứa con bao giờ cũng tốt hơn 1 đứa=> dĩ nhiên rồi

- Chồng con trai một, bố chồng là con trai trưởng
- Con gái đã lớn, đã 5 tuổi rồi, nếu năm sau sinh thì chị Én đã đi học

- Sau này đi học có thể nhờ được cậu Vinh, cô Yến đưa đón vì sẽ chỉ học cách em Khang có 1 lớp


Ko nên:

- Kinh tế: chưa ổn định, chưa chuẩn bị, nói chung là làm đồng nào thì tiêu hết đồng đó. Giờ sinh em bé thì: "ông giáo già" còng lưng đi dạy, mình phải bye bye cái plan học Master. Nghĩ tới đây thấy tủi thân ghê

- Sức khỏe: sau đợt ốm 4 năm trước thì giờ còn 50%. Hôm trước đi bộ tập thể dục cùng chồng, đi được vài vòng về tối thở hụt cả hơi...phải công nhận giờ mình yếu thật

- Én sẽ bị cắt bỏ một số "ưu đãi và đầu tư đặc biệt" để còn share phần cho em. Sợ ko thể lo cho Én chu đáo khi con vào lớp 1, ko thể là người bạn tâm tình của con vì mẹ mất time lo cho em. Rất sợ lặp lại như mình ngày xưa, cho đến giờ mình với mẹ vẫn rất ít khi tâm sự.

- Ko có người phụ giúp vì bà nội già rồi, bà ngoại thì ở Hn và còn có em Khang. Chồng nói là thuê người nhưng sao mình thấy khó quá, từ trước đến nay thuê người dài nhất cũng chỉ được 6 tháng.
- Ngại, trời ơi là ngại. Nghĩ tới lúc phình ra như con khủng long bạo chúa (vì giờ là khủng long "ăn cỏ" rồi), đến bao giờ mới lấy lại được form=> sợ lắm ấy.....nghe chuối quá nhỉ, mẹ gì mà

Nếu cho lên cân thì dĩ nhiên phần ko nên nặng hơn nhỉ....mọi người ơi, cho HST xin ý kiến với.


Con gái 5 tuổi rồi, có nên sinh thêm nữa ko?





7


Không

0


Đợi thêm vài năm nữa

1





Sign in to vote

4 comments:

  1. Chị dạo này cũng đắn đo việc có thêm em bé nưa hay không, đại loại toàn những vấn đề như của em, nhưng có lẽ phải có 2 đứa em ạ.

    ReplyDelete
  2. chả phải pờ len pờ liếc gì cả, cứ "nhỡ" một cái đi, rồi tất cả đi vào quy chuẩn hết. Trước sau gì cũng có mà cậu, mỗi thời có cái dễ cái khó của nó.

    ReplyDelete
  3. BC ơi, tớ thấy thật đúng là khi có chuyện thì 2 tốt hơn có 1. Nói thực là hôm nọ sang nhà cậu mới biết mẹ cậu bệnh, thấy vợ chồgn Anh tay xách nách mang nồi niêu xong chảo, tay bế con Nhím tội nghiệp quá, nếu nhà chỉ có mình cậu thì cậu xoay sở làm sao?....về tớ mới thay đổi "quan điểm" đấy. Chẹp, thôi thì quyết định là 2 vậy.

    ReplyDelete
  4. Đẻ đi, đẻ khẩn trương. Có chị có em chúng nó chơi với nhau, mình nhàn.

    ReplyDelete