Thursday, August 23, 2007

sắp ốm rồi!

Sắp ốm rồi!!! ai cũng nói với mình như thế khi nhìn thấy mình ngày hôm nay. Việc thì nhiều....người thì lúc nào cũng nóng, ko đến nối sốt lên nhưng cứ âm ỉ trong người. Mắt nhìn thấy cái gì cũgn mờ ảo, thỉnh thoảng khi nhìn người đối diện thấy hình như họ đang rung rinh:( Mặt có lúc nóng bừng lên, có lúc lại tái mét vì thấy lạnh, chả biết rồi có ốm ko nữa:(

Trưa nay mình nghe kể chuyện về ông bác sỹ SOS ở trường mình bị đuổi việc rồi. Chưa bao giờ due với họ nhưng ấn tượng đầu tiên là cái service đó ko helpful. Chuyên là thế này: một staff trường mình bị xỉu ở tầng 3, gọi cho SOS đề nghị mang cáng lên để đưa xuống cấp cứu thì bác sỹ và y tá chạy lên người ko rồi cho người đang bị xỉu lên cái ghế làm việc (ghế có bánh xe mà) đẩy vào tháng máy. Cứ thử tưởng tượng một người bị xỉu, thở còn ko được mà cho ngồi vào ghế, ko đổ gục xuống đất lại mới là lạ đấy. Dĩ nhiên rồi staff đó cũng tỉnh lại nhưng cái lý do tại sao ko mang cáng thì ai cũng thắc mắc. Bác sỹ trả lời thế nào mọi người biết ko? "Tại vì cáng ko nhét được vào tháng máy". Nếu như thực sự cáng ko cho nổi vào thang máy thì y tá và bác sỹ phải mang thang bộ rồi khênh bệnh nhân xuống chứ. Xung quanh bao nhiêu người mà mình chắc là nếu thấy cáng moi người sẽ khiêng cùng ngay, có ai bắt bác sỹ và y tá khênh bệnh nhân một mình đâu.

Chuyện phản ánh đến SOS (dĩ nhiên chả phải mình phản ánh rồi, mình đâu có free đến thế:() và bác sỹ đó bị kỷ luật, mất việc luôn. Tự nhiên đến khi thấy người khác bị kỷ luật như vậy mình lại thấy thương thương. Mất bao nhiêu công học hành bây giờ hồ sơ bị "phê" như vậy rồi sau này xin việc chỗ khác cũng khó. Âu cũng là một kinh nghiệm cho mọi người và cả chính mình nữa.

No comments:

Post a Comment