Thursday, March 13, 2008

người của nắng và mưa....

Mình là người của "thời tiết" theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Lúc này đang vui nhưng chỉ sau 1 phút là buồn ngay được (nghe cứ như tâm sự của gái 18 ấy nhỉ)....mình quá nhạy cảm....ai đó đã nói với mình như thế.

Mình có quá nhiều tính xấu cần sửa (viết ra đây để nhớ và sửa, ko viết ra toàn quên thôi):

- Ghen tị: đối tượng ghen tị có thể là bất cứ ai, dở hơi thế đấy. Thấy người khác được chăm sóc hơn=> khó chịu. Thấy người khác được quá cưng chiều=> cáu. Thấy người khác giỏi hơn mình=> cố gắng đuổi theo, đuổi theo ko được=> buồn

- Quá thẳng tính: bực mình là nói ngay, thấy ko đúng là phản đối và k o cần nghĩ tới phản ứng của đối phương=> quá dại dột vì cho dù mình đúng cũng ko ai muốn thừa nhận vì thế mình luôn chịu thiệt thòi hơn người khác. Mình nghĩ mình phải sửa đổi thật nhanh, chỉ có điều cái ông sếp của mình lại là người làm cho tính mình ngày càng "thẳng" như vậy. Sếp là người luôn khuyến khích mình nói thẳng, nói hết ....mà khổ, tiếp xúc với sêp hàng ngày.....vì thế lưỡi con bé ngày càng cứng, chả biết uốn lưỡi ba lần trước khi nói gì cả.

- Quá tham: tham hết việc này đến việc khác, tiền thì ko có nhưng cái gì cũng muốn. Thấy người ta buôn cổ phiếu cũng muốn, thấy người ta buôn đất cũng thích, thấy người ta mở shop cũng ham....=> con người phải biết tự bằng lòng với những gì mình đang có, có như vậy mới thấy hạnh phúc được, mọi người thấy đúng ko?

Tp all: Khi nào mọi người thấy những tính "bẩn" above của tớ nổi lên, mọi người nhớ nhắc nhở tớ nhé, kẻo rồi tớ lại quên. Tự nhỉ lòng là sẽ kiềm chế đấy nhưng tớ biết tớ mà, già rồi như vẫn dại dột lắm



No comments:

Post a Comment