Saturday, September 1, 2007

"ăn chơi cũng vất vả"

Ai trong cái team của mình cũng nói thế tại vì Academic đi chơi hay đi ăn thì lần nào cũng vất vả cả. Từ lần đi đầu tiên đến giờ, chưa lần nào đi mà ko mưa thật to, đến đi team building cũgn ko thể nào đầy đủ. Tối hôm qua, trong cơm mưa gió bão bùng của Sài Thành thì Academic lại đưa nhau đi chơi. Cũng tại đã plan từ cả tuần rồi nên ko thể cancel chứ ko thì..... Mình tả chân cuộc "du hí" đấy thé này nhé:

- Hết giờ làm, all member tụ tập dưới sân để chuẩn bị đi, vì đã plan trước nên ai cũng đi xe máy, ko đi bus của trường (trừ mình, mình đi bus vì lý do đơn giản là mình quên). Khi vào tới nàh để xe thì nghe "đùng" một tiếng, giật cả mình, hóa ra là sấm. Các mem vẫn rất kiên cường nên lấy xe ra đi, vừa nổ máy xe thì mưa "chạy" tới, gọi là chạy vì rõ ràng nhìn thấy mưa từ xa đi tới chỗ mình. Vẫn lên xe, đi ra khỏi trường dudợc 100m thì hết mưasướng quá, tăng ga chạy thật nhanh. Nhưung mà đã nói là "ăn chơi cũng vất vả" mà, được khoảng 500m thì mưa thật to, mưa quất vào mặt rát ơi là rát, may mà mình ngồi đằng sau, người cầm lái thì cứ gọi là. Về tới cầu ông Lãnh mình mới tưởng tượng được "hậu quả" của cơn mưa thế nào. Nói ko phải quá chứ mình nghĩ 1/2 SG ngập trong nước, ngập đến tận....tận......trẻ con ra đường bơi thật đó, trẻ con bơi ở ngoài đường mà, mình nhìn thấy, tiếc ko có cái máy ảnh để chụp lúc đó.

Rồi đã hết đâu, đến đầu cầu, nhìn thấy một đồng chí thanh niên đang đứng giữa đường gội đầu (may mà quần áo vẫn tử tế ạ), đầu tiên mình tưởng mình nhầm nên hỏi em T (đang chở mình): "em có nhìn thấy gì ko?" T trả lời:" em còn ngửi thấy mùi nước gội đầu cơ chị ạ"=> hóa ra là mình ko nhầm.

Về tới chợ Bến Thành, trung tâm thành phố nhá, ngập khủng khiếp, cả khu vực như cái bể bơi ấy, thế mà my team vẫn kiên cường bất khuất lội đến Võ Văn Tần, chén đầy bụng bánh tráng thịt luộc, mỗi người còn chén thêm 1 rau câu trái dừa nữa mới chịu về.

Túm lại: vui và lần đầu tiên biết SG ngập nước như thế nào.

3 comments:

  1. đúng là thứ 6 cậu ạ, mưa to khủng khiếp. Hôm nay (sunday) cũng mưa y như vậy, khối nơi lại bị ngập cho mà xem. Chả hiểu thoát nước kiểu gì nữa, chắc tại bao nhiêu sông ngòi lấp đi xây nhà hết rồi:))

    ReplyDelete
  2. Lại bánh tráng thịt luộc à? Ngon ngon nhỉ :)
    Mưa hôm thứ 6 phải không? Chàng của tớ bị kẹt, mãi mới về nhà được.

    ReplyDelete
  3. Dung day, thu 6 vua roi, bon em co ve duoc Phu Lam dau :( Ngu nha me o HBT day chu ;). Dung la SG ngap trong bien nuoc hehe...

    ReplyDelete