Tuesday, February 24, 2009

Quyết định đóng cửa - Entry for February 24, 2009

Ngày trước khi quyết định mở Amy's shop cũng chỉ suy nghĩ trong 15 phút, giờ khi quyết định ĐÓNG CỬA thì suy nghĩ trong 15 hours, vậy là có tiến bộ, có suy nghĩ "thấu đáo" hơn rồi đấy nhỉ:)

Quyết định này dựa trên những compaint của chồng gần đây vì đồ thêu để ở nhà nhiều quá, hơn nữa giờ cần dành time cho Én nhiều hơn vì tháng 9 này con gái đã vào lớp 1 rồi. Thôi thì đành say goodbye với các thể loại kit vậy. Tiêu tốn từng đó time và tiền cho hobby là đủ rồi, "thỏa mãn" thực sự rồi....thế nhé, quyết định thế nhé, mai lên HTT "tuyên bố đóng cửa" và thanh lý toàn bộ hàng. Mọi người biết ai có nhu cầu/khả năng ôm toàn bộ Amy's shop thì xin giới thiệu giúp HST nhé.

Update tình hình con gái:

Đọc thấy Yu nhà bác LMX đã thuộc bảng cửu chương rồi làm mẹ sốt ruột quá vì con thì chưa học, thế là tối qua "lôi" Én đã dạy bảng cửu chương:)) Giờ đã thuộc tới số 2 rồi, dĩ nhiên là quên còn nhiều nhưng chắc chịu khó ôn cho con thêm vài ngày nữu là OK.

Bác Diệp ơi, thế cứ thuộc thôi hay còn phải diễn giải phép x là do các số cộng vào nhau? Kiểu như 2 x 3 tức là 2 con số 3 cọng với nhau ấy. Hôm qua em dạy Én theo kiểu đó, chả biết có đúng phương pháp ko nữa.

Tối muộn mẹ làm Pizza cho cả nhà ăn thêm, con gái ăn một miếng to (1/8 cái) từ ngày có cái Breadman thì làm mấy loại bánh phải nhồi bột đó ngon và nhanh hơn nhiều lắm, thích mê đi:)
Vừa ăn tối qua mà giờ mẹ đã lại thấy thèm rồi, thế này thì làm sao mà giảm cân được cơ chứ:((

14 comments:

  1. hihi, :x én giỏi ghê, mà chị đóng cửa Amy ạ, hihi có thanh lý gì hoành tráng để mai em rủ chúng nó cố thủ chờ sale :D.

    ReplyDelete
  2. mà tự nhiên thấy đóng cửa buồn buồn ạ :(

    ReplyDelete
  3. Close thật á chị? nghe tự nhiên thấy buồn buồn ...
    Mà chị cho bé Én học sớm quá, em nghĩ nếu bé thích như Yu thì học, còn không thì thôi à, hi hi, em vẫn thích nhìn con nít chơi hơn học! hị hị, em vốn ham chơi muh

    ReplyDelete
  4. Chị ơi, học bảng cửu chương giờ có sớm quá không? Cứ để tự nhiên đi. Bạn Yu cũng là tự học không ai ép mà, thế mới nhớ lâu, chứ giờ mình ép học em sợ rằng nó học vẹt mất thôi.

    ReplyDelete
  5. Ối giời, gì mà đã bảng cửu chương hả mụ??????????????

    ReplyDelete
  6. hoc som lam gi, lai quen ngay y ma. con trai to lop 3 rui nhe, den giua ky ma ca lop con chua bit het bang tinh nhan tu 6 tro len. ke di, co giao co chuong trinh day du. day som dam bao quen het, giong hang xom nha to, di nha tre doc thuoc cuu chuong va bang chu cai vanh vac, gio thi...

    ReplyDelete
  7. Tuti nhà chị bây giờ mới học bảng cửu chương này, sao em cho Én học sớm thế?. Tuti học bảng nhân như thế này: 2x3=2+2+2.

    ReplyDelete
  8. Em ơi, tình hình là chị rất sozy bạn Én, vì Yu mà nó bị ép học. Đúng như mẹ Tép nói, chị hoàn toàn không ép Yu học đâu, lý do có việc học thuộc bảng cửu chương là do một lần đi hiệu sách, thấy bảng cửu chương to chị mua về thay vào chỗ bảng chữ cái con đã thuộc vì Mi đã học sắp hết lớp 1, nên cứ mua về nhà dán cho tụi nó "nhìn cho quen mắt" vì với Mi cũng là còn sớm, ai ngờ mua về con chị đọc, con em cũng đọc theo. Hoàn toàn tự nhiên em ạ. Yu đọc bảng cửu chương như đọc một bài thơ ấy, chứ Yu hoàn toàn không hiểu ý nghĩa của phép nhân gì cả, vì chị không dạy và cũng không có ý định dạy. Nguyên nhân khiến hai đứa thuộc có lẽ vì "không con nào chịu thua con nào", và kết quả cũng là hai đứa cùng thuộc. Chị thì thấy dù vô thức, nó thuộc bản cửu chương thì cũng mừng vì coi như xoá được một "cái nợ" khi cứ phải ra rả khi đi học sau này. Nên có thể gọi là "thành tích" của Yu, và chị cũng không ngờ tụi nó thuộc mọi thứ lại dễ dàng, nhàn hạ với chị như thế.
    Và chị cũng ghi chú thêm là Yu còn chưa biết đến phép cộng (quá 10 ngón tay) và phép trừ thì càng chưa được chị nói tới. Con số lớn hơn 10 cũng là tự biết từ bảng cửu chương (vì người ta viết chữ cái trên chữ số - em có thể xem lại ở ảnh).
    Việc đọc sách thì chị rất khuyến khích con vì đó là cách tự bổ xung ngôn ngữ, kiến thức, quý báu và hiệu quả nhất. Tạo thói quen đọc sách là một thói quen tốt, chứ ép con học thì chị không bao giờ. Vừa khổ bản thân mình đầu tiên và tạo cảm giác sợ và ghét học cho con trẻ. Hơi dài dòng trong comment, nhưng đó là những tâm sự rất chân tình, chẳng biết có giúp gì em không. Còn nếu em muốn cho Én học, thì chị nghĩ cứ để cho nó tự đọc và tự thuộc một cách tự nhiên, như mưa phùn thấm sâu em ạ.

    ReplyDelete
  9. Hic. Chị đóng cửa Amy's shop thì bao nhiêu người trong đó có cả em sẽ buồn lắm đấy chị ạ. :( Bjờ e ko có thời gian bon chen nhiều nhưng em vẫn thích những kit mà chị đã bỏ công bon chen hộ chị em. Định bụng bao giờ mình có nhiều tiền thêm tí nữa sẽ bon chen tiếp ở chỗ chị mà chị lại đóng cửa thế này, em làm thế nào? :)
    Chị ơi cứ để con học tự nhiên chị ạ. Nếu bé biết phép tính cộng rồi thì học mới biết chứ mà tự dưng bắt bé học e thấy thế nào ý. :P

    ReplyDelete
  10. Ôi, cám ơn comment của mọi người ạ. Em sẽ dẹp ngay Bảng cửu chương ở nhà em. Khổ quá, chả phải em kỳ vọng gì ở con đâu, tại thấy Yu ngôi học nên nghĩ chắc các đứa trẻ khác cũng được học hết rồi nên cuống lên, xin sửa sai ngay ạ. Mà hôm trước em loáng thoáng thấy mẹ nói về "chuẩn 5 tuổi", nghe qua qua là thấy chắc con em chả đủ chuẩn 5 tuổi đâu, chưa bao giờ Én chạy quá 15m đâu ạ:( mà chuẩn 5 tuổi thì hình như phải 20 hay 30m gì đó.
    Vụ close shop thì em close thật đó ạ, vì không còn time và cũng vì nhiều lý do tế nhị khác. Em quyết định trở lại làm "người thường" ạ:) Tiếc thì rất tiếc vì em mê mẩn lắm, ko có time thêu nhưng được ngăm kit thêu là tự nhiên cảm thấy vui, thấy toại nguyện. Nói ở đây thì mọi người thông cảm (vì cũng nghiện giốgn em) chứ nói với người ngoài hội khéo người ta tưởng em hâm vì bỏ đống tiền ra mua đồ về không bán mà toàn để ngắm:))

    ReplyDelete
  11. Chị ui, đóng cửa Amyshop ạ?Hic, em thấy buồn buồn...

    ReplyDelete
  12. Chẳng biết chia buồn hay chia vui với vụ shop army. Nhưng có lẽ cái gì đến thì nó sẽ đến em nhỉ! Hồi xưa cũng là mở vì cô cháu cơ mà. Chị cũng crazy chẳng kém gì em nên chị hiểu cái sự "hâm" ấy lắm lắm. Ko mở shop nhưng nếu mở thì "tài sản đồng nát" chắc cũng ko thua kém gì mấy cái shop bên JP (vì bên này món xstitch ko được hâm mộ lắm như EU hay US). Cứ ngắm cho đã vào rồi có khi một ngày nào đó nhỡ đâu lại là của hồi môn cho Én thì sao. he...he..
    P/S chợt nghĩ nếu giờ này mình ở SG thì có lẽ phi ngay đến nhà em để xem thanh lý. Ha..ha.. mặc dù chắc chắn là sống vài kiếp nữa cũng ko xài hết. Điên thật!

    ReplyDelete
  13. Kiểu này chắc em phải tới nàh chị chờ thanh lý mất,em mê đám kit Nga lắm lắm.À,lá móc mật đã tới SG rồi chị nhá.

    ReplyDelete
  14. Chị ơi,vụ cửu chương thì em chưa biết vì kg có kinh ghiệm.Vụ thanh lý thì em sẽ rình nhà chị,hi hi.Lá móc mật đã tới SG rồi nha hci5.

    ReplyDelete