Thursday, March 19, 2009

Con gái yêu - Entry for March 19, 2009

Con đang ở HN chơi với ông bà ngoại, mẹ nhớ con quá cơ, chỉ muốn ba Việt đưa con vào ngay thôi nhưng ông bà ngoại ko chịu. Mẹ thì vừa muốn đón con về lại cũng vừa muốn để con chơi với ông bà lâu lâu vì tháng 9 con đi học rồi, sau này đâu được thoải mái thời gian nữa.

Hot news con đã rụng mất một cái răng cửa hàng dưới. Sự thể là hôm thứ 3 con đang cầm thìa xúc sữa bột ăn thì tự nhiên ôm lấy miệng, khóa ầm lên là con gãy răng rồi. Ba fngoại vừa dỗ vừa kiểm tra thì răng chỉ bị lung lay thôi...rồi bà giải thích cho con việc em bé nào khi lớn cũng phải thay răng, cái răng cũ xấu sẽ rụng đi, cái răng đẹp sẽ thế vào. Rồi khi răng rụng thì phải để ở dưới gối khi ngủ, ságn hôm sau dậy sẽ thấy cái răng đã được cô tiên đến trong đêm biến thành đồng xu. Mẹ thấy bà báo vậy cũng nghĩ chắc con bị thìa va vào răng,c hỉ lung lay thôi chứ đã làm gì mà đến thời gian thay răng, mà có thay thì phải thay răng cửa hàm trên trước chứ sao lại thay hàm dưới. Ấy vậy mà chiều qua khi con đang ăn cháo thì cái rặng rụng ra, có chảy một ít máu nữa. Dĩ nhiên là con khóc ầm ĩ, ông bà ngoại lại phải dỗ dành....xúc miệng nước muối xong thì con ko khóc nữa...mẹ vẫn thắc mắc là sao con lại thay răng hàm dưới trước nhỉ??? mà con mới được 5 tuổi 4 tháng, sao thay răng sớm thể???

Con yêu em Khang lắm, còn em Khang thì mê mẩn chị Én:)) không thấy chị Én đâu là Khang tìm, tìm ko thấy là Khang khóc. Có chị Én bên cạnh thì cười tít mắt. Sáng nay bà ngoại kể:

- Em Khang đang ăn, chị Én dặn: em phải ăn ngoan nhé, khi ăn ko được nói chuyện, nói chuyện là nguy hiểm lắm, là chết luôn chứ ko vừa sống vừa chết đâu



- Em Khang uống nước Én lại dặn tiếp: em uống nước ko được cười nhé, sặc nước là chết đấy, sợ lắm

- Buổi sáng Én vào phòng em Khang chơi, dọn hết cái này đến cái khác trên giường của em, miệng thì nói: phải thu dọn không thì chiều cô Yến về cô Yến nhìn thấy là đau đầu đấy, đau đầu rồi lại phải cặp sốt đấy.



- Hai chị em chơi với nhau, Én dạy em Khang xem đồng hồ (chú thích là em Khang mới có 7 tháng ạ..he..he...) rồi chạy ra nói với bà ngoại: bà ơi, con dạy rồi mà em Khang ko biết mấy giờ là mấy giờ bà ạ...(chết cười vì con mất thôi..)

Ông bà ngoại và cô Yến chiều con lắm lắm, con chưa ra tới nơi mà cô Yến đã lo đi mua phô mai, váng sữa, sữa tươi ....rồi lại cả quần áo, mũ, tất cho con nữa.....mà trộm vía tỷ lần chứ con ở ngoài đó ăn tốt hơn trong này nhiều. Ông ngoại cứ xót xa là con gầy quá, ông nói với bà Việt là "Én gầy quá, bố sờ thấy cả hai cái xương ở tay". Mẹ biết là ông bà xot con lắm vì thấy con gầy giống y mẹ ngày xưa, cái thời bao cấp khó khăn ấy, cậu Vinh thì bụ bẫm còn mẹ thì cứ như cái gậy.

Hôm qua ông đã nghỉ làm cả ngày ở nhà chơi với con và em Khang, chiều nay ông lại nghỉ tiếp về đưa con đi mua quần áo đẹp (để đi ăn cưới anh Nâu vào Chủ nhật này).

Nhưng túm lại là vẫn nhớ con quá, chỉ muốn đón con vào thôi:((


Đấy, con được ông bà ngoại design lại quả tóc, nhìn y như ...Mỹ Linh:)) còn em KHang thì lúc nào cũng ngắm chị với con mắt rất ư là ngưỡng mộ

Photobucket

3 comments:

  1. Ui binzin nhà em cũng rụng được một chiếc răng cửa hàm dưới lúc 5 tuổi 3,5 tháng, hehe. Bây giờ, 1 tháng sau khi rụng chiếc đầu, chiếc bên cạnh cũng bắt đầu lung lay. Em cũng thấy bọn trẻ con bây giờ rụng răng sớm hơn mình ngày xưa nhỉ.

    ReplyDelete
  2. Chị ơi, bọn trẻ con rụng răng hàm dưới trước mà, hàm dưới mọc trước thì phải rụng trước chứ, hihi.

    ReplyDelete
  3. kieu nay rui se day thi som thui hehe...

    ReplyDelete