Monday, February 9, 2009

convo của Én và ba - Entry for February 10, 2009

Ở trường cô giáo có dạy con tiếng Anh nhưng hầu hết vốn từ con có đều học qua Playhouse Disney và Cartoon. Mẹ rất sợ kênh Cartoon vì toàn quái vật nhưng con thì lại thích, con thích Ben teen, có thời còn nhận Ben Ten là "bạn con" rồi mỗi khi xem Cartoon con lại lấy tay che mắt mẹ kêu "ghê lắm, mẹ đừng nhìn".

Rồi vốn từ của con có thêm các từ như "Oh man" khi con ngạc nhiên vì cái gì đó hay là "shut up" khi ko muốn nói chuyện với ai đó, bất kể là ba mẹ hay ông bà. Mẹ hiểu là con ko hiểu rõ nghĩa của từ mà chỉ biết bắt chước tình huống trong phim nên con ko thể biết tính "nghiêm trọng" khi nói "shut up" . Cuối cùng thì mẹ và ba chịu ko nổi, quyết định lock luôn Cartoon và Disney Channel lại, giờ con chỉ xem được Playhouse thôi.

Hôm Chủ nhật mẹ đang ngồi gập quần áo trong phògn ngủ thì mẹ nghe thấy thế này:

Con: Daddy, What's your name?
Ba: my name Viet
Con: á...á.....ba nói sai rồi, my name phải có xì chứ....

Ở trường cô dạy con và các bạn về Luật Giao thông nên cũng hôm CN đang đi trên đường thì mẹ thấy con nói: "Đường này cấm rẽ trái", quay lại nhìn thì đúng là biển cấm rẽ trái thật....rồi đi tới đoạn đường khác con nói "đường này cấm ô tô rẽ phải" rồi đến đoạn khác con lại nói "đường này xe xích lô không được đi". Đến đoạn này thì mẹ choáng thật nhé, mẹ còn chả nhớ hết những cái biển đó mà con thì nhớ hết. Con sắp đi thi Luật giao thông đường bộ được rồi, khéo điểm còn cao hơn cả mẹ ấy

1 comment:

  1. oài, thèm có con thế không biết hzihzi

    ReplyDelete