Thursday, September 11, 2008

Bằng chứng.....

Nghiệm ra thì với "người đời" cái gì cũng cần bằng chứng nhé, đi mua hàng cũng cần giữ hóa đơn để sau này có gì còn kiện cáo, đi may quần áo cũng phải có receipt để sau này lấy đồ, đi làm phải có hợp đồng để còn lĩnh lương, vay tiền phải có giấy biên nhận.....vậy thì trong công việc càng cần có bằng chứng.

- email gửi đi xong nhớ giữ lại để sau này họ có cãi là "ko biết" thì còn show ra
- với những người thuộc dạng "khó bảo" thì nhớ cc cho sếp để "nó" thấy sếp mình biết "nó" còn sợ, nó phải làm
- Ko "chơi" điện thoại, toàn verbal cả, chả có gì làm bằng chứng, nói gì thì "nói trong meeting", nhớ asign người viết meeting minutes để sao này còn làm bằng chứng (lại "bằng chứng")
..........

Sáng nay mình vừa gặp một vụ, trên đây là 1 vài những kinh nghiệm rút ra từ lâu rồi (nhưng giờ chưa nhớ ra hết), viết vào đây cho đỡ quên, chắc phải túm gọn lại rồi in ra treo trước bàn làm việc mới được.

Tự thấy là: trong công việc đừng có tình cảm nhiều quá, làm cùng thì quý nhau nên khi người ta gây mistake mình thông cảm, cho qua=> nhưng như vậy ko có nghĩa là khi mình có mistake họ sẽ thông cảm với mình, có khi họ còn "túm" ngay cơ hội để làm rùm beng lên....nói chung protect yourseft first, ko thì có ngày tức đến ....."hộc máu" ra đó...

Số mình vẫn còn may chán là các bạn ở chỗ mình (nhấn mạnh là các bạn của mình, ứ phải toàn bộ staff làm chung) đều "thực lòng" với mình cả, chứ mà phải cảnh giác với toàn bộ chắc mình chết rồi, sống sao được...

(mấy cái icon của mình tự nhiên biết mất 1/2, chả hiểu sao, chắc dá ù lại khìn rồi)

2 comments:

  1. vụ giữ "bằng chứng" này đúng lắm chị ơi, không chỉ trong công việc đâu, trong cuộc sống cũng thế. Thank you chị đã viết ra đây để còn nhớ :D. Em đâ bị cái ATM trừ toi 2triệu mà chẳng nhả ra cho em đồng xu nào, đang đi đòi này, mà không có receipt bởi cái máy in của ATM nó hư lúc ấy chứ. Đang mòn mỏi chờ đợi đây.

    ReplyDelete
  2. ối trời ạ, 2 triệu á.....máy ATM đó ở chỗ nào hả em? để chị còn tránh.
    Mà em để đồ ở nhà ba mẹ chưa để chiều hay mai chị qua lấy? Em ơi, hôm nào em rảnh để chị hẹn với H?

    ReplyDelete