Monday, July 21, 2008

recruitment

Mình đi nên sếp cũ cần tuyển trợ lý mới, sau một thời gian chọn lựa sếp cũ mời ba người phỏng vấn, Panel có mình và sếp và 1 người của HR.
Người thứ 1: đang học Master ở nước ngoài nhưng vì hoàn cảnh phải về VN, học về IT giờ thích làm cho Design. Ko tự tin cho lắm, ko có kinh nghiệm vì chưa đi làm bao giờ, toàn học thôi. Tiếng Pháp giỏi hơn tiếng Anh và....nhiều ưu điểm khác=> sếp có vẻ thích nhưng mình thì ko. Interview xong thì sếp hỏi mình có OK ko, mình nói thấy ko hợp và nếu để mình chọn thì NO.

Người thứ 2: nhỏ nhắn, nhanh nhẹn, nói nhiều và khá tự tin, dĩ nhiên cũng là nữ. Khoe là có bạn làm ở đây rồi nên rất thích=> mình ko thích, quay ra thì sếp cũng thế

Người thứ 3 có vẻ ổn nhất, ngoại hình khá được, cao ráo, đang làm position khá tốt ở chỗ khác. Mình thấy cũng OK tuy ko phải là hoàn hảo, chỉ có điều là kiểu tính cách đó sợ ko hợp với một người như sếp. Y như rằng phỏng vấn xong sếp vẫn chưa hài lòng.

Xong 3 đồng chí trên mình có kể với sếp là ngày trước khi ngồi panel phỏng vấn trợ lý cho Barend thì mình có chấm một người, chỉ tiếc là Barend ko thích người đó (chắc tại thích trẻ..he...he...) nên Barend nhận người khác. Thế là sếp đòi HR tìm hồ sơ, contact lại người đó và chọn thêm 2 hồ sơ khác rồi set up time để interview. Thứ 5 này lại đi interview tiếp, chả biết rồi ra sao....nhiều khi thấy thương ông sếp cũ của mình.
Một tháng vừa rồi ko có trợ lý chả biết sếp xoay sở ra sao....trưa nay gặp ở Canteen mình chỉ cười rồi chạy đi, chả hỏi thăm sếp câu nào....giờ gặp lại sếp cứ thấy ngại ngại


2 comments:

  1. Ui cha, neu toi cuoi nam ma RMIT co position moi, hay Don can tro ly thi em ve lam chi nhi :D. Luong it mot chut ma on dinh hihi... lam cho Don lai con suong nua co :D

    ReplyDelete
  2. Thôi, chị xin em. Đi làm thì xa....được cái là sếp dễ thưong. Em đang plan có baby thì đi xa ko tiện đâu, sau này sinh xong làm sao mà đi làm??? chả lẽ để con ở với bà đến tận 6:15pm giốgn chị à?

    ReplyDelete