Friday, May 11, 2007

Entry for May 11, 2007

Một ngày chán ngắt, chả có gì để kể. Sáng ra đến trường, bận bù đầu...ăn trưa chat với An một tí, chiều thì phóng vội vàng về nhà.

Buổi sáng mẹ gọi điện trách "sao con ko gọi điện cho bố mẹ gì cả, cả V cũng vậy, lâu rồi cũng ko hỏi thăm bố. Bố nhắc và có vẻ hơi giận". Mình thấy thương bố mẹ quá, sinh con ra, nuôi con lớn, cho học hành tử tế rồi thì nó đi mất. Ko chăm sóc bố mẹ đã đành, đến an ủi tinh thần cũng ko nốt. Đã thế bố mẹ lại còn phải lo cho, lúc thì lo kinh tế hai vợ chồng khó khăn, lúc thì lo mình ốm, rồi lo cháu ốm.... chưa hết, lo cho tương lai của con rể, lo con rể ko có người đỡ đầu... ect. Đủ các thứ lo lắng, ấy vậy mà con thì chả bao giờ an ủi được một câu. Mình thấy mình cũgn lạ thật, mình yêu bố mẹ lắm mà chả bao giờ nói ra được. Ở nhà mình hình như ai cũng vậy, yêu thương nhau nhưng ko ai diễn tả bằng lời. Đây chính là điều mình muốn tránh nhất, mình muốn con gái sau này coi mẹ như là người bạn, tâm sự moi chuyện với mẹ....chứ đừng như mình, chả bao giờ tâm sự với mẹ chuyện gì. Chắc tại mình sống tập thể và xa gia đình từ khi còn nhỏ.

Em trai có gia đình riêng rồi, mình hài lòng và yêu quý em dâu. Chắc cũng tại vì mình ko có em gáithương em dâu vì mình biết bố mẹ mình nhiều khi khó tính lắm, cùng cảnh làm dâu mà. Cái cảm giác có người chia xẻ thật là thích, ngày trước mình cũng có cảm giác này khi mới về nhà chồng và gặp BT. Tuy nó còn bé nhưng lại thật gần gũi, những suy nghĩ nhiều lúc còn trẻ con nhưng mình cảm thấy BT là người có suy nghĩ, nhận xét khách quan nhất trong cả nhà. "Con thấy cô L càng ngày càng giống BN, nấu ăn và làm bánh ngon ghê". Câu nói vô tư nhưng làm mình ấm lòng hơn nhiều, cảm thấy được an ủi phần nào vì những người khác gần như ko bao giờ quan tâm đến những cái mình làm, kể cả anh

Chiều về nhà, vui vì con gái được BN cho ăn và tắm rồi, mình đỡ vất vả nhiều khi có BN ở cùng. À, điểm sáng duy nhất trong ngày là BN của Én đã đi khám và làm xét nghiệm về, mọi thứ đều OK=> mình mừng quá.

1 comment:

  1. tình hình là mình được khen, hớ hớ sung sướng wá!!:))
    cảm jác được khen thiệt là khoái cô liên ạ!!
    con cảm ơn cô nhìu nhá!!

    ReplyDelete